image Thông tin cần biết
TP HCM ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115
Thứ 4, Ngày 30/09/2020, 08:41 SA Cỡ chữ Màu chữ image
(WEBGOVAP) - Sáng 29/9, TPHCM chính thức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115 với nhiều tính năng hữu ích. Người dân không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp, mà chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số 113, 114, 115 đều nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.

 

 

Bên cạnh cách thức gọi điện truyền thống, thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc Google Play, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên hệ đến các cơ quan chức năng khi cần được hỗ trợ khẩn cấp.

Ngay khi liên lạc với tổng đài, thông qua ứng dụng HCM EOC, người dân sẽ được định vị ngay lập tức. Hệ thống đã tích hợp sẵn tính năng định vị phương tiện cấp cứu y tế, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; hỗ trợ Tổng đài viên xác định vị trí lực lượng, nguồn lực ứng cứu khẩn cấp gần nhất với vị trí xảy ra sự cố; hệ thống có thể đề xuất lộ trình di chuyển ngắn nhất, thuận tiện nhất để hỗ trợ Tổng đài viên điều phối và hướng dẫn các lực lượng đến vị trí cần được ứng cứu trong thời gian nhanh nhất.

Theo lãnh đạo Thành phố, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông được xây dựng phù hợp mô hình của các quốc gia phát triển, hướng đến việc hình thành Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp hợp nhất đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh và Việt Nam. Hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115 góp phần bảo đảm tốc độ phát triển của thành phố và tính ổn định, an toàn an ninh, trật tự xã hội, góp phần xây dựng TP Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Đây cũng là nền tảng và một trong những trụ cột nhằm hướng đến xây dựng thành công TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, sáng tạo.

BBT(Tổng hợp)
Lượt xem: 1424
Bản in Quay lại
Tin mới hơn
Tin đã đưa
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin