TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo các nội dung sau đây:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:
- Gửi qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: https://www.dichvucong.gov.vn/
- Gửi đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố
- Địa chỉ: Số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
- Số điện thoại chuyên dùng: (028) 38.230.436
- Địa chỉ thư điện tử:thutuchanhchinh.ubnd@tphcm.gov.vn
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Phát động hưởng ứng cuộc thi "Dữ liệu số với cuộc sống - Digital Data For Life năm 2023" (14/09/2023)
- Những mô hình về cải cách hành chính năm 2023 (07/09/2023)
- Xin phép xây dựng nhà ở dưới 3 tầng: người dân được tự lập thiết kế xây dựng (03/09/2023)
- Phát động Phong trào thi đua “Cải cách hành chính” giai đoạn 2023 – 2025 (30/08/2023)
- Quận Gò Vấp: Quyết tâm nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính của quận (28/07/2023)
- Phường 13: Tổ chức triển khai đăng ký cấp chữ ký số cho cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, người dân trên địa bàn (26/06/2023)
- Kho bạc Nhà nước Gò Vấp triển khai thanh toán tự động tiền điện, viễn thông (05/06/2023)
- Tổng kết công tác Cải cách hành năm 2022 (15/04/2023)
- Tài liệu Hội nghị Tổng kết cải cách hành chính năm 2022 (13/04/2023)
- Quận Gò Vấp triển khai mô hình “Điểm khám chữa bệnh sử dụng Căn cước công dân gắn chip điện tử thay thế thẻ Bảo hiểm y tế” (31/10/2022)
- HỘI NGHỊ PHÁT ĐỘNG "ĐỢT THI ĐUA CAO ĐIỂM VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH" (02/11/2018)
- UBND Quận với giải pháp, sáng kiến Cải cách hành chính hưởng ứng đợt thi đua cao điểm năm 2018 (02/11/2018)
- TPHCM quyết liệt cải cách hành chính gắn với trách nhiệm người đứng đầu (24/10/2018)
- NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRONG VIỆC XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU QUỐC GIA VỀ DÂN CƯ (23/08/2018)
- Tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính Quận giai đoạn 2016 - 2020 (01/08/2018)
- HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ CẤP GIẤY PHÉP XÂY DỰNG TRỰC TUYẾN THEO MỨC ĐỘ 3 (25/06/2018)
- Thực hiện tác phong ứng xử, giao tiếp, tận tụy phục vụ Nhân dân (16/04/2018)
- Phổ biến, vận dụng, triển khai các sáng kiến, giải pháp hay trong công tác cải cách hành chính (21/03/2018)
- Đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và phát huy sáng kiến, tích cực triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận (09/03/2018)
- Triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 và ISO điện tử năm 2018 (02/03/2018)