TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo các nội dung sau đây:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:
- Gửi qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: https://www.dichvucong.gov.vn/
- Gửi đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố
- Địa chỉ: Số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
- Số điện thoại chuyên dùng: (028) 38.230.436
- Địa chỉ thư điện tử:thutuchanhchinh.ubnd@tphcm.gov.vn
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Phát động phong trào thi đua về cải cách hành chính năm 2022 (12/05/2022)
- Quận Gò Vấp tổ chức Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày” (11/05/2022)
- Phường 13: ra mắt ứng dụng Smart SW13 và ứng dụng số hóa hồ sơ thủ tục hành chính eDIG (26/04/2022)
- Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (14/04/2022)
- Bản tin Cải cách hành chính số 3,4/2022 (từ ngày 17/1 - 28/1/2022) (07/02/2022)
- Bản tin Cải cách hành chính số 01, 02 năm 2022 (17/01/2022)
- Kế hoạch thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 (01/12/2021)
- Bản tin cải cách hành chính số 44,45/2021 (24/11/2021)
- Hưởng ứng Hội thi “Tìm hiểu tuyên truyền và hiến kế cải cách hành chính” lần 3 năm 2021 (19/10/2021)
- Công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 (18/10/2021)
- HỘI NGHỊ PHÁT ĐỘNG "ĐỢT THI ĐUA CAO ĐIỂM VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH" (02/11/2018)
- UBND Quận với giải pháp, sáng kiến Cải cách hành chính hưởng ứng đợt thi đua cao điểm năm 2018 (02/11/2018)
- TPHCM quyết liệt cải cách hành chính gắn với trách nhiệm người đứng đầu (24/10/2018)
- NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRONG VIỆC XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU QUỐC GIA VỀ DÂN CƯ (23/08/2018)
- Tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính Quận giai đoạn 2016 - 2020 (01/08/2018)
- HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ CẤP GIẤY PHÉP XÂY DỰNG TRỰC TUYẾN THEO MỨC ĐỘ 3 (25/06/2018)
- Thực hiện tác phong ứng xử, giao tiếp, tận tụy phục vụ Nhân dân (16/04/2018)
- Phổ biến, vận dụng, triển khai các sáng kiến, giải pháp hay trong công tác cải cách hành chính (21/03/2018)
- Đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và phát huy sáng kiến, tích cực triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận (09/03/2018)
- Triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 và ISO điện tử năm 2018 (02/03/2018)