image Kinh tế - Doanh nghiệp
ĐỂ NGƯỜI DÂN NGÀY CÀNG HÀI LÒNG HƠN VỀ CHẤT LƯỢNG CUNG CẤP DỊCH VỤ ĐIỆN
Thứ năm, Ngày 05/03/2020, 07:53 CH Cỡ chữ Màu chữ image

 

 

(WEBGOVAP) – Tiếp tục đáp ứng nhu cầu cung cấp điện liên tục, an toàn và ổn định cho người dân, doanh nghiệp, Công ty Điện lực Gò Vấp luôn cải tiến thủ tục, áp dụng công nghệ mới và nâng cao năng lực phục vụ để đem đến cho khách hàng nhiều tiện ích trong việc sử dụng các dịch vụ về điện. Đồng thời nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, ngày 4.3, Công ty Điện lực Gò Vấp tổ chức hội thảo báo cáo kết quả khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện năm 2019.

 

 

Hiện nay, khách hàng trên địa bàn Quận có thể không cần tới trụ sở điện lực mà vẫn yêu cầu cung cấp các dịch vụ về điện một cách nhanh chóng và tiện lợi. Khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện qua mạng hoặc gọi điện thoại đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Thành phố qua số 1900545454, sau đó sẽ có nhân viên liên hệ hướng dẫn các thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị và họ sẽ đến trực tiếp địa chỉ đăng ký để khảo sát và lắp đặt trong thời gian nhanh nhất theo qui định. Việc đóng tiền cũng rất thuận lợi, khách hàng có thể thanh toán qua các hình thức của ngân hàng hoặc tại các điểm thu tiền điện của bưu cục, siêu thị, cửa hàng tiện ích, …

Qua đánh giá của Công ty TNHH nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt, là đơn vị đã trực tiếp đi khảo sát, phỏng vấn, ghi nhận ý kiến của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quận Gò Vấp thì trong năm 2019, Công ty Điện lực Gò Vấp được người dân đánh giá cao qua mức độ hài lòng với khung điểm là 8,54 điểm và là một trong những đơn vị có mức độ hài lòng của khách hàng cao nhất trong toàn Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, các tiêu chí đánh giá bao gồm:

- Chất lượng cung cấp điện: đạt 8,64 điểm với ghi nhận điện lực đã cải thiện chất lượng cung cấp điện ổn định và rất ít mất điện trong năm qua.

- Chất lượng dịch vụ: đạt 8,63 điểm với ghi nhận rất tốt về thái độ phục vụ của nhân viên như: thân thiện, lịch sự, giải quyết công việc chuyên nghiệp, rõ ràng và không tiêu cực, nhũng nhiễu.

- Hình ảnh của điện lực: đạt 8,48 điểm với đánh giá Công ty Điện lực Gò Vấp là doanh nghiệp làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, công khái, minh bạch và đáng tin cậy.

- Hiệu quả truyền thông: đạt 8,39 điểm với ghi nhận đơn vị đã làm rất tốt công tác truyền thông, nhất là truyền thông về an toàn sử dụng điện và tiết kiệm điện.

Tuy vậy, ngoài ghi nhận cao của người dân về các tiêu chí trên, Công ty Điện lực Gò Vấp cần nỗ lực để hạn chế thấp nhất và đi đến không còn một số ý kiến vẫn chưa hài lòng của người dân, cụ thể trong tiêu chí chất lượng cung cấp điện vẫn còn 7% khách hàng chưa hài lòng do chất lượng cung cấp chưa phù hợp với chi phí tiền điện, tiêu chí chất lượng dịch vụ còn 3% khách hàng chưa hài lòng về thông tin ngừng cấp điện, tiêu chí về hình ảnh điện lực còn 2% khách hàng chưa hài lòng với tiêu chí “Điện lực quan tâm đến việc phát triển cộng đồng” và “Điện lực luôn lắng nghe các ý kiến phản ánh trong xã hội”, tiêu chí hiệu quả truyền thống còn 5% khách hàng chưa hài lòng về công tác truyền thông phù hợp khi thay đổi giá điện.

Qua phân tích thì các yếu tố chưa được người dân đánh giá cao chung qui đều liên quan đến công tác truyền thông, chẳng hạn:

- Yếu tố giá điện: mặt dù việc tăng giá là do nhà nước thực hiện nhưng công tác truyền thông của đơn vị vẫn còn chưa đạt yêu cầu so với mức kỳ vọng của khách hàng. Giá điện liên quan đến tài chính của từng gia đình nên việc tăng giá đòi hỏi phải được cung cấp đầy đủ thông tin để người dân đồng cảm và thực hiện.

- Yếu tố ngừng cấp điện: liên quan đến sinh hoạt hàng ngày và việc SXKD nên đòi hỏi Điện lực phải có thông tin tuyệt đối chính xác.

- Yếu tố quan tâm đến việc phát triển công đồng, lắng nghe ý kiến phản ánh trong xã hội: mặc dù Điện lực đã có nhiều nỗ lực trong việc quảng bá hình ảnh chung sức cùng cộng đồng như: triển khai các chương trình tiết kiệm điện với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, hỗ trợ xây nhà tình thương, hỗ trợ quà tết cho đồng bào nghèo, phụ nữ vượt khó, tổ chức các ngày hội tình nguyện sửa điện cho các hộ khó khăn, góp kinh phí xây các công viên quanh trạm điện, cũng như ghi nhận và kịp thời giải quyết các ý kiến trong lĩnh vực điện qua các kỳ họp của HĐND, khu phố, v.v.…tuy nhiên các công tác này chưa được truyền thông đầy đủ để người dân biết và đồng thuận.

Trong năm 2020, với việc biết được điểm mạnh, điểm yếu qua các phân tích trên cộng với nỗ lực của tập thể CNVC-LĐ Công ty Điện lực Gò Vấp, sự hỗ trợ tích cực của lãnh đạo, ban ngành và người dân trên địa bàn quận Gò Vấp, Công ty Điện lực Gò Vấp sẽ tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đẩy mạnh công tác truyền thông và đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu về điện cho sinh hoạt, sản xuất của người dân, doanh nghiệp và cho sự phát triển của Quận Gò Vấp.

                                                                            

 

CT.ĐIỆN LỰC GÒ VẤP (trích dẫn)
Lượt xem: 2641
Bản in Quay lại
Tin mới hơn
Tin đã đưa
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin