THƯ VIỆN VIDEO

  • Khai mạc ĐH Đảng bộ quận X A
  • Phòng cháy chữa cháy D
  • Phòng cháy chữa cháy E
  • Thanh niên Gò Vấp với an toàn giao thông B
  • Phòng cháy chữa cháy C
  • Phòng cháy chữa cháy
  • Thi tuyển công chức Gò Vấp
  • Khai mạc ĐH Đảng bộ quận X B
  • Thanh niên Gò Vấp với an toàn giao thông A
  • 1000 năm Thăng Long
  • Phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết - Phần 2
  • Công bố - Ra mắt BCH Đảng bộ khóa X B
  • Công bố - Ra mắt BCH Đảng bộ khóa X A
  • Khai mạc ĐH Đảng bộ quận X C
  • Phòng Cháy chữa cháy A
  • Phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết
  • Quản lý hồ sơ công việc
  • Đình Thông Tây Hội
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
8
1
4
3
8
8
An toàn giao thông 20 Tháng Hai 2017 11:05:00 SA

THÀNH PHỐ KHẨN TRƯƠNG NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT CỦA QUẬN GÒ VẤP VỀ MỞ CỔNG SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT TẠI QUẬN ĐỂ GIẢI QUYẾT ÙN TẮC GIAO THÔNG

  

 

(WEBGOVAP) - Ngày 14.2.2017, Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có Công văn số 1488/VP-ĐT gửi Sở Giao thông vận tải, nêu rõ: Thực hiện nội dung chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố giao Sở Giao thông vận tải khẩn trương nghiên cứu nội dung kiến nghị của Ủy ban Nhân dân Quận Gò Vấp (theo Công văn số 314/UBND - QLĐT ngày 19.1.2017) về mở cổng sân bay Tân Sơn Nhất tại Quận Gò Vấp để giải quyết ùn tắc giao thông khu vực sân bay, trình UBND Thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy trong tháng 3.2017 xem xét, chỉ đạo.

 

 

Đường băng Sân bay Tân Sơn Nhất nhìn về phía Quận Gò Vấp

 

Bản đồ vị trí đề xuất mở cổng sân bay Tân Sơn Nhất tại Quận Gò Vấp

(ảnh minh họa)

 

 

 

Theo đề xuất của UBND Quận Gò Vấp (tại Công văn số 314/UBND - QLĐT ngày 19.1.2017), Sân bay Tân Sơn Nhất (gọi tắt là Sân bay) nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 6,5km về phía Tây Bắc, phía Bắc Sân bay nằm tiếp giáp Quận Gò Vấp qua tường rào hiện hữu. Đây là Sân bay chính của khu vực phía Nam, đóng vai trò là cửa ngõ, đầu mối hàng không quan trọng của khu vực phía Nam và cả nước. Tuy nhiên hiện nay, Sân bay với thiết kế chỉ có 1 lối ra vào duy nhất nằm trên đường Trường Sơn thuộc Quận Tân Bình, các trục đường ra vào khu vực Sân bay chỉ có các tuyến đường: Trường Sơn, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài và đều đã quá tải, mật độ phương tiện cao nên tình hình giao thông rất khó khăn, thường xuyên xảy ra ùn tắc ảnh hưởng đến khả năng khai thác Sân bay và an toàn giao thông khu vực xung quanh Sân bay.

 

 

Vào sân bay duy nhất theo tuyến đường Trường Sơn đã trở nên quá tải mỗi ngày

 

Trong thời gian tới, nhu cầu đi lại của người dân tại khu vực Sân bay sẽ tiếp tục tăng, điều này gây áp lực lên các tuyến đường xung quanh Sân bay, nhất là khu vực các nút giao thông đường Trường Sơn, đường vào ga quốc nội, ga quốc tế, vòng xoay Lăng Cha Cả và vòng xoay Nguyễn Kiệm – Nguyễn Thái Sơn.

Do vậy, để giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực Sân bay cũng như chia sẻ áp lực hạ tầng khu vực xung quanh Sân bay thuộc địa bàn Quận Tân Bình, đồng thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong nước và quốc tế, Ủy ban nhân dân Quận Gò Vấp đề xuất Thành ủy - Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Giao thông vận tải và Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp cấp có thẩm quyền nghiên cứu phương án mở cổng tiếp cận, ra vào khu vực phía Bắc của Sân bay, cụ thể là làm ga trung chuyển và bến bãi phục vụ giao thông tại vị trí bên trong tường rào Sân bay hiện hữu nằm tiếp giáp đường Thống Nhất thuộc địa bàn Quận Gò Vấp. Cơ sở đề xuất là:

1. Tình hình giao thông và hiện trạng hạ tầng giao thông khu vực Sân bay như đã nêu trên.

2. Đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân từ khu vực phía Bắc Sài Gòn (Quận 12, Hóc Môn, Củ Chi) và một phần từ các tỉnh Miền Tây và Miền Đông Nam Bộ (không phải đi vào các trục đường chính của trung tâm Thành phố để đến cổng Sân bay như hiện nay).

3. Quy hoạch hạ tầng giao thông hoàn chỉnh tại khu vực dự kiến mở cổng Sân bay đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, cụ thể: Đường Thống Nhất có lộ giới là 25m (lý trình từ tường rào Sân bay hiện hữu đến đường Tô Ngọc Vân ra Quốc lộ 1A thuộc địa bàn Quận 12); Đường Thống Nhất kết nối với các trục đường chính (đường hiện hữu) và đường quy hoạch của Quận Gò Vấp và khu vực gồm:

- Đường Quang Trung có lộ giới là 40m (lý trình từ nút giao thông Ngã sáu Gò Vấp đến đường Tô Ký ra Quốc lộ 1A thuộc địa bàn Quận 12) và điểm kết nối cách cổng Sân bay dự kiến mở khoảng 450m;

- Đường Phan Văn Trị có lộ giới 30m (lý trình từ đường Thống Nhất đến đường Phạm Văn Đồng thuộc địa bàn Quận Bình Thạnh) và điểm kết nối cách cổng Sân bay dự kiến mở khoảng 550m;

- Đường Nguyễn Văn Lượng có lộ giới 30m (lý trình từ đường Thống Nhất đến đường Nguyễn Oanh ra hướng Phạm Văn Đồng và hướng Quốc lộ 1A) và điểm kết nối cách cổng Sân bay dự kiến mở khoảng 910m;

- Đường Lê Đức Thọ có lộ giới 25m và 40m (lý trình từ đường Phan Văn Trị đến đường Lê Văn Khương ra Quốc lộ 1A thuộc địa bàn Quận 12) và điểm kết nối cách cổng Sân bay dự kiến mở khoảng 2.175m;

 - Đường quy hoạch 16m nằm trong ranh đất Dự án đầu tư xây dựng công trình Tiêu thoát nước và Cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên (đường quy hoạch này đi qua các Quận – huyện: Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, Quận 8 và Bình Chánh) và điểm kết nối cách cổng Sân bay dự kiến mở khoảng 2.840m;

Tuyến đường sắt đô thị Số 4 (Thạnh Xuân – Nguyễn Văn Linh) đi theo hành lang đường Nguyễn Kiệm, Nguyễn Oanh; dự kiến bố trí 5 ga và vị trí ga gần nhất cách cổng Sân bay dự kiến mở khoảng 2.400m;

Tuyến xe điện Số 3 (tuyến monorail từ Ngã sáu Gò Vấp đến ga Tân Thới Hiệp) đi dọc theo hành lang đường Phan Văn Trị, Thống Nhất, Quang Trung và vị trí tuyến monorail cách cổng Sân bay dự kiến mở khoảng 500m.

Nếu đề xuất như trên được chấp thuận thì Sân bay có 2 lối ra vào đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới cũng như giải quyết được ùn tắc giao thông tại khu vực Sân bay như hiện nay. Theo đó, một là lối ra vào nằm ở đường Trường Sơn - Quận Tân Bình như hiện nay; hai là lối ra vào nằm ở đường Thống Nhất và Quang Trung - Quận Gò Vấp như đề xuất.

BA MINH (tổng hợp)

 


Số lượt người xem: 466    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Dữ liệu đang cập nhật
Go Search